Thai Airways International Public Co, Ltd là một doanh nghiệp quốc gia trực thuộc Bộ Giao thông vận tải; là một công ty đại chúng đăng ký tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thái Lan từ năm 1991, với Bộ Tài chính là một cổ đông chính chiếm hơn 50% ...

Thai Airways International Public Co, Ltd là một doanh nghiệp quốc gia trực thuộc Bộ Giao thông vận tải, là một công ty đại chúng đăng ký tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thái Lan từ năm 1991, với Bộ Tài chính là một cổ đông chính chiếm hơn 50%.

Thai Airways vận hành kinh doanh vận chuyển hàng không về hành khách, hàng hóa, bưu kiện, bưu chính thông qua các thành phố lớn của Thái Lan sang các thành phố chính trên thế giới. Chúng tôi có các chuyến bay lịch trình và các chuyến bay theo yêu cầu cùng kết hợp các hãng hàng không trong liên minh lấy Sân bay Suvarnabhumi làm trung tâm chính cho tất cả các đường bay.

Bên cạnh ngành kinh doanh chính là vận chuyển hàng không, chúng tôi còn có các lĩnh vực kinh doanh khác có liên quan và hỗ trợ vận chuyển hàng không trong cả hai mô hình đơn vị kinh doanh và mô hình liên doanh; bao gồm như sau:

▪ Dịch vụ hành khách, dịch vụ sản phẩm, chuẩn bị trước và sau chuyến bay 

▪ Phục vụ bữa ăn và đồ uống trong chuyến bay

▪ Dịch vụ bảo dưỡng máy bay

▪ Dịch vụ quản trị máy bay

▪ Các sản phẩm miễn thuế và hàng hóa lưu niệm 

▪ Dịch vụ hỗ trợ du lịch

▪ Dịch vụ đào tạo tiếp viên hàng không (Liên doanh) 

▪ Dịch vụ cung cấp lực lượng lao động (Liên doanh) 

▪ Dịch vụ nhiên liệu máy bay (Liên doanh) 

▪ Dịch vụ đặt vé (liên doanh) 

Doanh thu chính của chúng tôi là từ vận chuyển hành khách và hàng hóa chiếm tỉ lệ 95%. Các nguồn khác là 5% từ các doanh nghiệp hỗ trợ.

Mục tiêu, giá trị và sứ mệnh 

Là hãng hàng không quốc gia, Thai Airways công bố mục tiêu cho công chúng và sử dụng nó như là kim chỉ nam cho tất cả các đơn vị để đạt được cùng một mục tiêu "Luôn là Hãng hàng không mang đậm chất Thái được lựa chọn hàng đầu". Thai Airways vừa tập trung xây dựng những giá trị chung để nâng cao giá trị chính là sự hài lòng của khách hàng, vừa cân bằng kinh doanh theo vốn và ngân sách hiệu quả thông qua những chính sách linh hoạt nhằm hỗ trợ những thay đổi của bối cảnh hoạt động kinh doanh và tạo ra sự hưởng ứng đối với cộng sự. Thai Airways công bố sứ mệnh để thể hiện quyết tâm và yêu cầu tất cả cộng sự thực hiện như sau:

▪ Phục vụ vận tải hàng không cho thị trường trong nước và quốc tế một cách toàn diện, và tập trung vào các tiêu chuẩn, an toàn, thuận tiện và dịch vụ phản ánh bản sắc Thái Lan để cung cấp các sản phẩm có giá trị, đáng tin cậy cùng với việc làm bền vững hình ảnh và mối quan hệ tốt với khách hàng.

▪ Giám sát việc kinh doanh theo tiêu chuẩn quốc tế để tạo ra một sự phát triển bền vững cho tổ chức và tạo ra doanh thu cao cho các cổ đông.

▪ Tạo ra một nền văn hóa công ty mạnh mẽ, nhận ra tầm quan trọng của khách hàng, phát triển năng lực, kỹ năng và trách nhiệm và làm mạnh mẽ mối quan hệ trong tổ chức với nhân viên để mang lại những điều tốt nhất của lực lượng lao động.

▪ Giúp đỡ, tăng cường và hưởng ứng xã hội, môi trường với cương vị là hãng hàng không quốc gia.

Đặc điểm nhân viên 

Thai Airways có cả nhân viên chính thức và nhân viên thời vụ, tùy vào tính chất công việc từng đơn vị. Công ty cũng nhân viên phân bổ và nhân viên chính thức tại mỗi điểm đến tùy vào điều khoản và quy định của mỗi nước. Đối với một số công việc, chúng tôi thuê đại lý làm thay vì nhân viên công ty bằng một thỏa thuận để cung cấp sản phẩm và dịch vụ theo tiêu chuẩn của công ty. 

Đối với một số vai trò của nhân viên cần có kỹ năng cụ thể và chuyên môn, Thai Airways có một hệ thống phát triển tiềm năng để nâng cao kiến thức và cũng có thể tìm kiếm một sự thay thế, nếu cần thiết thông qua các trung tâm đào tạo có thể đáp ứng kế hoạch.

Thủ tục phân phối sản phẩm 

Sử dụng máy bay như một công cụ chính để vận chuyển hành khách và hàng hóa, đầu tư mua máy bay và vận chuyển hành khách thông qua các máy bay trong liên minh.Thai Airways có dịch vụ bảo trì chính trước khi giao hàng để nâng cao niềm tin vào dịch vụ của chúng tôi và giữ dịch vụ ở mức tiêu chuẩn cùng với dịch vụ toàn diện trước mỗi chuyến bay, trên máy bay và sau chuyến bay, làm thành một dịch vụ lâu dài thuận tiện và liền mạch. Thai Airways áp dụng công nghệ và mạng lưới thông tin liên lạc để kết nối tất cả các dịch vụ ở khắp mọi nơi, vì vậy khách hàng và nhân viên có thể theo kịp với tất cả các thông tin đã được đưa.